Các đại biểu bấm nút nâng cấp hệ thống
Hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông của TPHCM hoạt động hoàn toàn trên nền tảng công nghệ IP. Bên cạnh cách gọi điện truyền thống, người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh để liên lạc với tổng đài trong trường hợp khẩn cấp thông qua ứng dụng HCMC EOC trên App store hoặc Google Play.
Với việc nâng cấp hệ thống tổng đài liên thông 113 - 114 - 115, vị trí của người dân sẽ được cung cấp tự động cho tổng đài viên; qua đó, cơ quan chức năng có thể xác định nhanh chóng người cần hỗ trợ đang ở khu vực nào để điều phối lực lượng ứng cứu. Dựa trên thông tin phản ánh của người dân, tổng đài viên có thể xác định được số điện thoại, vị trí của cuộc gọi trên bản đồ, địa chỉ của người gọi, lịch sử các cuộc gọi từ số điện thoại, từ đó cho phép đánh dấu phân loại các cuộc gọi quấy rối.
Diễn tập phối hợp các lực lượng
Trong thời gian tới, hệ thống sẽ tiếp tục được nâng cấp, cho phép kết nối với dữ liệu hệ thống camera trên địa bàn, kết hợp tính năng định vị cuộc gọi, hỗ trợ tổng đài viên xác định, nắm bắt tình hình thực tế hiện trường nơi xảy ra sự việc.
Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, với các chức năng mới, hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113 – 114 – 115 sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác cứu trợ, xây dựng TPHCM trở thành đô thị sống tốt, văn minh, hiện tại, nghĩa tình. Ông Dương Anh Đức cũng mong người dân TPHCM sự hợp tác để phát huy tối đa vai trò của tổng đài.
“Đối với đô thị có mật độ dân số rất cao như TPHCM, hằng ngày có rất nhiều sự cố xảy ra. Vì vậy tôi mong muốn nhân dân thành phố phối hợp tốt với các cơ quan chức năng để phát huy vai trò của tổng đài để đảm bảo phục vụ tốt, giữ gìn an toàn sức khỏe, sinh mạng của người dân,” ông Dương Anh Đức cho biết.
Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, thăm trung tâm chỉ huy
Được biết, từ tháng 5/2015, TPHCM là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai mô hình liên thông các tổng đài khẩn cấp 113 – 114 – 115. Năm 2018, TPHCM tiếp nhận dự án tư vấn hỗ trợ kỹ thuật của Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ trong việc xây dựng hệ thống tiếp nhận thông tin khẩn cấp hợp nhất. Hệ thống đã được triển khai và hoạt động chính thức từ ngày 1/7/2020./.
Hà Khánh/VOV TPHCM
Từ ngày 21 đến 24/1, tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Lễ hội Tết Việt 2021....
Bên lề Hội nghị Thành uỷ TPHCM lần thứ 3 diễn ra sáng ngày 30/12, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong xác...
UBND TP vừa chấp thuận chủ trương tổ chức chương trình nghệ thuật đón chào năm mới 2021 và chào mừng thành...
Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị có liên...
Để nâng cao năng lực phục vụ hành khách, góp phần đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như hạn chế ùn tắc, Cảng...
Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành vùng Tây Bắc, vùng Đông Bắc và...
Dịp cuối năm không phải mùa cao điểm của ngành du lịch, tuy nhiên để vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch...
UBND TP Hồ Chí Minh vừa có quyết định thành lập các khu cách ly y tế tập trung tại khách sạn có trả phí cho...
Sáng nay (13/10), TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ đón đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối...
Chiều nay 9/10, tại TP Hồ Chí Minh, báo Tuổi trẻ tổ chức sơ kết Diễn đàn Du lịch “Ấn tượng Việt Nam 2020” và...
Cứu hoả khẩn nguy ở sân bay là công việc đặc thù nên ít được người dân biết tới. Là đơn vị trực chiến tham...
Chiều nay (2/10), Trung tá Nguyễn Ngọc Mười, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cần Thạnh, Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí...