Nhà hàng

Chuỗi nhà hàng Việt Alagi hút khách tại xứ sở Kim Chi

08:46 - 18/06/2019
Tại Hàn Quốc, chuỗi nhà hàng Việt mang thương hiệu “Alagi” viết tắt là “ăn là ghiền“ của một thạc sỹ người Việt đang thu hút rất đông thực khách bản địa.

Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Koomin, anh Đoàn Ngọc Quang quyết định ở lại Seoul “ôm mộng” mở chuỗi nhà hàng mang thương hiệu Alagi với mong muốn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực truyền thống của Việt Nam tới bạn bè Hàn Quốc.

Các món ăn ở Alagi rất phong phú như phở, bún bò, bún chả, bánh mỳ, cơm và đều mang đậm hương vị Việt.

Anh Đoàn Ngọc Quang - Chủ chuỗi nhà hàng Alagi tại Seoul, cho biết: “Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn thứ hai của Việt Nam trong năm 2018, với 3,16 triệu lượt. Khi người Hàn chưa biết ẩm thực Việt thì đến quán nào bán đồ ăn Việt họ cũng chấp nhận. Nhưng giờ người Hàn Quốc đến Việt Nam rất nhiều. Họ đã biết đến phở, bánh mỳ đúng vị ra sao. Điều quan trọng là chỉ cần điều chỉnh sao cho hợp với khẩu vị của họ như đồ ăn không còn nặng mùi gia vị như mắm, hương vị và giảm lượng dầu mỡ.”

Cơ sở đầu tiên của Alagi khai trương vào tháng 9/2018 với diện tích khiêm tốn chỉ khoảng 50m2, với 20 bàn; 9 tháng sau khai trương tiếp nhà hàng Alagi thứ hai với khoảng 150 khách mỗi ngày. 

Đúng như khẩu hiệu của Alagi đưa ra “Ăn là ghiền”, nhà hàng đã thu hút rất đông thực khách Hàn và hầu hết đều muốn quay trở lại quán sau khi thưởng thức các món ăn tại đây. 

Tiến sĩ Cho Jae-hyun, cựu giảng viên Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc, cho biết: “Tôi từng ăn khá nhiều quán phở ở Seoul, nhưng thực sự phở và nem của Alagi rất là ngon. Với giá cả hợp lý, vị ngon, đồ ăn ở đây không chỉ phù hợp với khách hàng người Việt Nam mà rất phù hợp với cả khách hàng người Hàn Quốc. Tôi tin rằng Alagi sẽ thành công cho dù có kinh doanh ở Hà Nộithành phố Hồ Chí Minh hay ở Seoul.”

Chị Lee Rae-eun, thực khách Hàn Quốc, cho biết: “Tôi chưa có dịp đến thăm Việt Nam. Đây là lần đầu tiên tôi được ăn món ăn Việt Nam rất ngon ngay tại thủ đô Seoul. Rất cảm ơn Alagi đã cho tôi được biết văn hóa ẩm thực của Việt Nam. Tôi mong muốn sớm có dịp tới thăm Hà Nội để được trực tiếp thưởng thức văn hóa ẩm thực của Việt Nam.”

Nhà hàng trang trí những bức tranh tái hiện khung cảnh và đường phố Hà Nội 

Anh Min Won-kook, thực khách Hàn Quốc, cho biết: “Tôi từng có nhiều năm công tác tại Việt Nam nên có nhiều cơ hội thưởng thức món ăn Việt Nam. Tuy nhiên, tôi cảm thấy món ăn Việt Nam ở Alagi khá là ngon vì đã có những cải tiến phù hợp với khẩu vị của người Hàn Quốc. Tôi cảm nhận khi đến Alagi tôi như đang được ngồi tại Hà Nội vì nhà hàng có trang trí những bức tranh tái hiện khung cảnh và đường phố Hà Nội rất đẹp và khá sinh động. Tôi hy vọng sẽ có nhiều thực khách Hàn Quốc đến thưởng thức các món ăn của Alagi để được biết văn hóa ẩm thực của Việt Nam.”

Chiến lược kinh doanh của Alagi là phát triển thành một chuỗi đủ sức cạnh tranh với hệ thống các nhà hàng Việt khác do người Hàn Quốc quản lý. Hiện ở Hàn Quốc có khoảng 400 nhà hàng Việt Nam, riêng ở thủ đô Seoul có khoảng hơn 100 nhà hàng./.

Vietnam Journey/ TTXVN