Video Tin trong nước

Diễn đàn cấp cao về công nghiệp 4.0 năm 2019

Sáng 3/10, Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phối hợp tổ chức Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 năm 2019.
21:23 - 03/10/2019

Đến dự và chỉ đạo Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung Ương, Đồng Chí Vũ Đức Đam Phó Thủ tướng Chính phủ cùng các Đại sứ các nước tại Việt Nam, các lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đây là sự kiện quốc tế được tổ chức với các mục đích chủ yếu: Công bố các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước chương trình hành động của Chính phủ Việt Nam và các bộ ngành đẩy mạnh triển khaivề tham gia cuộc CMCN 4.0; Tạo cơ hội cho trao đổi, tiếp nhận các ý kiến của chuyên gia trong nước và quốc tế về các chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho triển khai có hiệu quả cuộc CMCN 4.0 tại Việt Nam.

Phát biểu tại diễn đàn Diễn đàn cấp cao về công nghiệp 4.0, đồng chí Nguyễn Văn Bình Trưởng Ban kinh tế Trung ương nhấn mạnh:Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh ứng dụng, phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, nghiên cứu nắm bắt, nâng cao năng lực tiếp cận và chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư tạo nhiều cơ hội việc làm, thu nhập, tiện ích, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Tuy vậy, mức độ chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư của nước ta còn thấp. Thể chế, chính sách còn nhiều hạn chế và bất cập.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình cũng đề nghị trong diễn đàn cấp cao này, các đại biểu cần tập trung trao đổi, thảo luận để làm rõ các cơ chế, chính sách, kiến nghị cụ thể để triển khai các chủ trương, định hướng mà Bộ Chính trị đã nêu trong Nghị quyết số 52 về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Trong khuôn khổ Diễn đàn cao cấp về công nghiệp 4.0, Triển lãm Quốc tế về công nghiệp 4.0 năm 2019 đã diễn ra trong 2 ngày từ ngày 2-3/10. Triển lãm, giới thiệu các thành tựu, giải pháp công nghệ của CMCN 4.0 cho các ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội của Việt Nam; Kết nối kinh doanh và xúc tiến đầu tư trong các lĩnh vực của CMCN 4.0 giữa các nhà đầu tư quốc tế với cộng đồng doanh nghiệp và đại diện của 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 năm 2019 quy tụ 80 gian hàng đến từ các công ty trong nước và quốc tế, trưng bày các công nghệ nổi bật của 4 lĩnh vực chính: Tài chính - Ngân hàng, Sản xuất, Năng lượng, Thành phố thông minh, với sự tham gia của hơn 2.500 đại biểu cấp cao là các chuyên gia công nghệ, doanh nghiệp đến từ các nhóm ngành chính như năng lượng, chế tạo, giao thông vận tải, tài chính – ngân hàng tham gia.

Đồng thời, song hành với hội thảo và triển lãm là hoạt động Kết nối đầu tư công nghệ, qua đó sẽ mang lại cơ hội trao đổi trực tiếp, học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm hợp tác, đầu tư giữa các tập đoàn và tổ chức doanh nghiệp.

Mời quý vị xem các bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.

  • Từ khóa