Video Muôn màu cuộc sống

Du lịch chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa

Mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 730.000 tấn rác thải nhựa đổ ra biển, trong đó 80% là từ đất liền. Từ thực trạng đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đưa ra chương trình hành động “Du lịch chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa” nhằm góp phần bảo vệ, giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp.
18:57 - 12/08/2019

Trong 5 năm trở lại đây, sự phát triển nhanh chóng của du lịch đã góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương nói riêng. Tuy nhiên, hoạt động du lịch đã có những ảnh hưởng nhất định đến môi trường. Trong đó, ô nhiễm từ chất thải nhựa đã làm giảm sự hấp dẫn của các điểm tham quan du lịch nói riêng và tính bền vững của du lịch nước ta nói chung. 

Từ thực trạng đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam ban hành chương trình hành động “Du lịch chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa” sẽ được thực hiện trong các đơn vị trực thuộc, 47 Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố là thành viên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và hội viên là các doanh nghiệp du lịch trong cả nước./.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây.