Video Thế giới đó đây

Đức ngừng viện trợ cho dự án bảo tồn rừng Amazon tại Brazil

Chính phủ Đức mới đây đã quyết định đình chỉ khoản tài trợ trị giá 35 triệu euro (39 triệu USD) cho Brazil để phục vụ các dự án bảo tồn rừng Amazon trước nạn chặt phá rừng gia tăng.
17:42 - 13/08/2019

Đức ngừng viện trợ cho dự án bảo tồn rừng Amazon tại Brazil

Đại sứ quán Đức tại Brazil cho biết bước đi này phản ánh "mối quan ngại trước thực trạng phá rừng Amazon gia tăng tại Brazil". Tuy nhiên, quyết định này không ảnh hưởng tới Quỹ Amazon, một sáng kiến bảo tồn khu rừng rậm nhiệt đới này được thành lập hồi năm 2008 mà Đức là một trong những nước tài trợ chính.

Các số liệu chính thức do Viện Nghiên cứu không gian quốc gia Brazil vừa công bố cho biết trong tháng 7 vừa qua, diện tích rừng Amazon bị chặt phá tại Brazil cao gấp 4 lần so với cùng thời điểm năm ngoái. Chỉ tính riêng trong tháng 7, diện tích rừng "biến mất" là 2.254 km2, tăng 278% so với hồi tháng 7 năm ngoái. Dữ liệu
cũng cho thấy, chỉ trong vòng 12 tháng qua đã có 6.833 km2 diện tích rừng bị biến mất, tăng 40% so với một năm trước đó.

Rừng rậm nhiệt đới Amazon có diện tích gần 7 triệu km2, trải dài phần lớn diện tích Nam Mỹ, trong đó 60% diện tích rừng nằm trên lãnh thổ của Brazil. Theo số liệu thống kê, hơn 40.000 loài thực vật, 1.300 loài chim và hơn 4.200 loài động vật hiện đang sinh sống tại phần rừng nhiệt đới Amazon nằm trên lãnh thổ của Brazil./.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây.

Video khác