Video Tin trong nước

Hà Nội – Điểm đến của hòa bình và hữu nghị trong khu vực và thế giới

Năm 2019 kỷ niệm 20 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”, Hà Nội đã, đang và tiếp tục là điểm đến an toàn thân thiện, là chủ nhà uy tín của nhiều sự kiện tầm cỡ khu vực và thế giới.
20:00 - 19/11/2019

Một trong những sự kiện nổi bật khẳng định Hà Nội là một điểm đến hòa bình, thân thiện và mến khách là việc hai nước Mỹ và Triều Tiên đã quyết định chọn thành phố này làm nơi tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai của lãnh đạo hai nước. Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 diễn ra vào dịp đầu xuân 2019 tại Hà Nội cùng với rất nhiều quan khách quốc tế và phóng viên nước ngoài là một minh chứng rõ nét cho thấy sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế đối với thủ đô Hà Nội.

Sau 20 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”, Hà Nội càng ngày càng trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến hết tháng 10 năm nay, Hà Nội đã đón lượng khách du lịch ước tính lên tới 23,8 triệu lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 5,3 triệu lượt. Hàng loạt các sự kiện khu vực và quốc tế đã diễn ra tại Hà Nội thời gian qua như Liên hoan Xiếc quốc tế, Lễ hội Âm nhạc quốc tế, Lễ hội Ẩm thực quốc tế, Hội sách quốc tế… Hà Nội đã có quan hệ hợp tác với hơn 100 thành phố và thủ đô của các nước trên thế giới và một lần nữa lại được UNESCO vinh danh đưa vào danh sách “Mạng lưới các thành phố sáng tạo” trên thế giới.

Ngày càng cởi mở và hướng ra bên ngoài, Hà Nội sẽ trở thành chủ nhà của hàng loạt hội nghị hợp tác của Tổ chức Các nước Đông Nam Á (ASEAN)  khi Việt Nam một lần nữa đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2020.

Năm 2020 là năm ASEAN tổng kết việc thực hiện Chương trình Hành động Hà Nội, được thông qua tại Hội nghị cấp cao ASEAN 1998, nhằm hiện thực hóa Tầm nhìn ASEAN 2020. Hà Nội sẽ lại một lần nữa chứng kiến những thời khắc quan trọng của ASEAN trên chặng đường phát triển và mở rộng hợp tác với các nước. Nhiều quốc gia đã nhân dịp này mở rộng quan hệ hợp tác tại Hà Nội để tận dụng cơ hội Việt Nam làm Chủ tịch luân phiên của ASEAN. 

Năm 2020, Hà Nội lại một lần nữa trở thành điểm đến của hợp tác và phát triển của các nước ASEAN và các nước đối tác ASEAN trên thế giới. Hà Nội chào đón các bạn bè trong và ngoài nước đến với Thủ đô – thành phố vì hòa bình, thành phố tròn 1010 năm tuổi nhưng tràn đầy sức trẻ, sức sáng tạo vì một tương lai hòa bình, hữu nghị và phát triển bền vững của cả khu vực và toàn thế giới./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.