Video Thế giới đó đây

Lễ hội Woodstock quy tụ những người hâm mộ sau 50 năm

Rất đông người đã tập trung tại một trang trại ở Bethel, New York, Mỹ, địa điểm đã diễn ra lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh Woodstock, để kỷ niệm 50 năm sự kiện mang tính biểu tượng này diễn ra.
09:55 - 17/08/2019

Sự kiện này do Trung tâm Nghệ thuật Bethel Woods tổ chức, kéo dài từ ngày 15/8 đến hết ngày 18/8. Lễ kỷ niệm sẽ diễn ra các buổi biểu diễn âm nhạc, màn trình diễn pháo hoa và liên hoan ẩm thực.

Đã 50 năm kể từ khi lễ hội âm nhạc Woodstock lần đầu tiên được diễn ra, nhưng những khoảnh khắc tuyệt vời tại đây vẫn còn được lưu lại cho đến ngày hôm nay. Những khán giả may mắn có mặt tại đây cho đến giờ vẫn còn hồi tưởng, những thế hệ khán giả trẻ thì nuối tiếc vì chẳng được sinh ra sớm hơn để chứng kiến thời khắc lịch sử âm nhạc toàn cầu. Điều đó đã đủ để nói lên sức ảnh hưởng mạnh mẽ vượt không gian, vượt thời gian của đại nhạc hội Woodstock này. 

Lễ hội âm nhạc Woodstock năm 1960 do John Roberts, Joel Rosenman, Michael Lang và Artie Cornfield thực hiện. Lễ hội diễn ra trong vòng 3 ngày khi đó đã thu hút tới 500.000 người tham dự, một con số gây bất ngờ cho chính những nhà tổ chức và cho đến nay, nó vẫn là một trong những lễ hội âm nhạc có đông khán giả nhất mọi thời đại.

Lễ hội quy tụ những ngôi sao hàng đầu thời bấy giờ như Bert Sommer, Tim Hardin, John Sebastian, Carlos Santana, The Who, Jimmy Hendrix. 

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.