Video Thế giới đó đây

Mỹ: Sôi động Lễ hội âm nhạc Woodstock

Lễ hội âm nhạc kỷ niệm 50 năm đại nhạc hội Woodstock được nhiều người mong chờ đã diễn ra vào cuối tuần qua trong bầu không khí sôi động tại Trung tâm Nghệ thuật Bethel Woods, thành phố New York, Mỹ.
17:03 - 19/08/2019

Hàng nghìn người đã tập trung tại sân khấu lớn của lễ hội âm nhạc để thưởng thức những ca khúc kinh điển từng xuất hiện tại đại nhạc hội Woodstock năm 1969. Những người khác lại cắm trại tại một khu rừng gần trang trại bò sữa, nơi Woodstock được tổ chức cách đây 50 năm.

Đây là một lễ hội thường niên do Trung tâm Nghệ thuật Bethel Woods tổ chức, kéo dài 3 ngày nhằm tái hiện lại cảm giác, bầu không khí của một đại nhạc hội được xem là lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, năm nay sự kiện trở nên đặc biệt hơn bởi kỷ niệm 50 năm đại nhạc hội này ra đời, một lễ hội âm nhạc đã trở thành biểu tượng cho cả một thế hệ.

Lễ hội âm nhạc Woodstock năm 1969 do John Roberts, Joel Rosenman, Michael Lang và Artie Cornfield thực hiện. Lễ hội diễn ra trong vòng 3 ngày này đã thu hút tới 500.000 lượt người tham dự, một con số gây bất ngờ cho chính những nhà tổ chức và cho đến nay, nó vẫn là một trong những lễ hội âm nhạc có đông khán giả
nhất mọi thời đại. 

Lễ hội quy tụ những ngôi sao hàng đầu thời bấy giờ như Bert Sommer, Tim Hardin, John Sebastian, Carlos Santana, The Who, Jimmy Hendrix.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.