Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

15h mỗi ngày đồng hành cùng bệnh nhân – Giảm gánh nặng bệnh tật

Nhằm giảm tải áp lực cho các bệnh viện và đáp ứng nhu cầu của người dân trong việc khám và điều trị bệnh, Bệnh viện Bạch Mai đã tiên phong trong việc tổ chức khám bệnh đến 21h mỗi ngày.
17:28 - 12/08/2024

15h mỗi ngày đồng hành cùng bệnh nhân – Giảm gánh nặng bệnh tật

Đồng hồ đã điểm 19h30

Nhiều tuyến phố của thủ đô Hà Nội đã lên đèn

Nhưng tại Bệnh viện Bạch Mai khung cảnh tấp nập vẫn diễn ra bình thường “Người khám thì nhiệt tình, ân cần – người đến khám thì bình tĩnh, thoải mái”. Cũng như nhiều bác sĩ khác, TS.BS Trần Thị Tô Châu đang thăm khám cho các bệnh nhân đến với bệnh viện trong khung giờ khám buổi tối, đối với chị việc thay đổi giờ làm việc của bệnh viện đã tạo điều kiện thuận lợi cho các y bác sĩ có cơ hội khám và tư vấn nhiều hơn cho bệnh nhân.

Chỉ ít ngày sau khi quyết định về việc điều chỉnh khung giờ khám bệnh được ban hành đã có rất nhiều lượt bệnh nhân được khám và điều trị tại bệnh viện. Nhà ở xa, đi lại gặp nhiều khó khăn có mặt ở bệnh viện lúc 15h chiều, bệnh nhân này cảm thấy yên tâm hơn khi bệnh viện điều chỉnh khung giờ khám giúp chị có thể lấy được kết quả trong ngày mà không phải ở lại đỡ mất thêm chi phí ở trọ tại Hà Nội một hôm.

Cũng có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai từ 17h, khi nghe tin bệnh viện khám ngoài giờ, bà…..đã cùng 5 người bạn của mình thuê xe đến bệnh viện, mong rằng sẽ lấy được kết quả sớm để về kịp trong ngày.

Để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, bệnh viện đã có trên 2.000 bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế tham gia với tinh thần phấn khởi và ủng hộ công tác khám chữa bệnh ngoài giờ. Họ là những cán bộ, nhân viên trải đều tất cả các khoa, phòng để phục vụ người dân, đối với họ chẩn đoán và điều trị càng sớm cho bệnh nhân là điều tốt nhất, mang lại nhiều cơ hội giúp bệnh nhân vượt qua bệnh tật.

Việc chuyển khám vào buổi chiều, ngoài giờ tại bệnh viện Bạch Mai, không chỉ giúp người dân chủ động sắp xếp thời gian, hoàn thiện các công việc cần thiết mà còn có cơ hội đặt lịch khám dễ dàng hơn cũng như nhiều lựa chọn trong khung giờ khám qua đó giúp cho quá trình khám, điều trị đạt hiệu quả góp phần giảm gánh nặng bệnh tật. Mong rằng trong thời gian tới mô hình này sẽ được nhân rộng tại nhiều bệnh viện trên địa bàn thủ đô./.

Thực hiện: Hữu Quảng - Sỹ Thành