Video Sách và cuộc sống

3 phút sơ cứu - Cẩm nang y tế dành cho mọi người

“3 phút sơ cứu” là cuốn sách trang bị cho mỗi người kiến thức tối cơ bản để biết cách xử lý ban đầu giúp kiểm soát với tiêu chí ngắn gọn – rõ ràng – an toàn – hiệu quả.
17:59 - 25/06/2020

Tiếp nối thành công sau tác phẩm đầu tay – cuốn tự truyện “Để yên cho bác sĩ hiền” phát hành năm 2018 với những tâm sự tự đáy lòng của một người hành nghề Y có phần dí dỏm và xéo sắc, đầu năm 2020 bác sĩ Ngô Đức Hùng trở lại với bạn đọc bằng cẩm nang khoa học “3 phút sơ cứu” với phong cách khác hẳn, ngắn gọn và nghiêm túc, nhờ đó mà dễ hiểu và dễ áp dụng. Đây là cuốn sách cần thiết cho mỗi cá nhân và gia đình, được hoàn thiện dưới sự cố vấn của Phân hội Cấp cứu Việt Nam – VSEM. 

Trong cuộc sống hằng ngày, mỗi chúng ta đều dễ dàng bắt gặp một tình huống thương tích hoặc bệnh tật diễn ra bất ngờ có thể xảy ra với chính bản thân hoặc mọi người xung quanh là người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… “Sơ cứu”, hay còn gọi “sơ cấp cứu”, là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn tại cộng đồng, có thể có sự can thiệp tạm thời trong một tình huống nghiêm trọng trước khi có sự trợ giúp của các nhân viên cứu hộ hoặc nhân viên y tế chuyên nghiệp.

Bác sĩ Ngô Đức Hùng mong muốn cuốn sách giúp cho mỗi người tự trang bị được kiến thức tối cơ bản về các tình huống tai nạn cũng như bệnh tật thường gặp tại cộng đồng, và cách để mỗi người bình tĩnh xử lý hiệu quả nhất.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.