Video Tin quốc tế

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt tiến trình phát triển quan hệ Việt Nam - Lào

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng nay (9/5), tại thủ đô Viêng Chăn, Bộ Quốc phòng Lào đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về Chiến thắng Điện Biên Phủ.
11:15 - 10/05/2024

Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đã tóm tắt một số trận đánh tiêu biểu của liên minh chiến đấu Việt – Lào trong Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng lớn cả cấp chiến thuật và chiến lược. Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cũng nhấn mạnh về ý nghĩa và tầm quan trọng của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với cách mạng, quân sự Lào; đối với quan hệ Lào – Việt Nam, qua đó khẳng định giá trị to lớn của tình đoàn kết, liên minh chiến đấu Việt Nam - Lào, là minh chứng cho cả thế giới biết đến mối quan hệ và tình đoàn kết đặc biệt Việt – Lào... Đây là nền móng vững chắc không thế lực nào có thể phá vỡ được, để tiếp tục củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào trong thời kỳ lịch sử mới.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh, trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều biến đổi khó lường, hai nước đứng trước nhiều cơ hội để phát triển nhưng cũng đứng trước rất nhiều khó khăn, thách thức, song những bài học lịch sử từ Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mang tính thời sự sâu sắc đối với sự nghiệp đổi mới của mỗi nước hiện nay và là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt trong tiến trình phát triển của quan hệ hai nước./.

Thực hiện: Trần Tuấn - Hồ Hải - Phóng viên VOV thường trú tại Lào