Video Thế giới đó đây

Ả-rập Xê-út: Tín đồ hồi giáo nước ngoài thực hiện lễ hành hương Umrah đầu tiên sau dịch Covid-19

Những người hành hương Hồi giáo ngày hôm qua đã đến Ả-rập Xê-út để thực hiện cuộc hành hương thường niên Umrah, khi quốc gia này bắt đầu nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19.
07:50 - 03/11/2020

Một máy bay chở 400 tín đồ Hồi giáo từ Pakistan và Indonesia đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế King Abdulaziz và được kiểm tra sức khỏe ngay khi nhập cảnh.

Theo các quy định mới của Ả-rập Xê-út, những người hành hương nước ngoài chỉ từ độ tuổi 18 đến 50 mới có thể tham gia lễ hành hương. Số lượng tín đồ tham gia mỗi ngày cũng sẽ giới hạn ở mức 20.000 người.

Khách quốc tế sẽ phải cách ly trong 3 ngày trước khi được phép vào Nhà thờ Hồi giáo lớn ở thánh địa Mecca.

Trước đó, hồi tháng 2, Ả-rập Xê-út dừng cấp phép hành hương Umrah đối với những tín đồ Hồi giáo nước ngoài. Hồi tháng 3, công dân Ả-rập Xê-út cũng không được phép thực hiện nghi lễ này. Tuy nhiên, tháng 7 vừa qua, một số lượng hạn chế người hành hương bên trong Ả-rập Xê-út được phép thực hiện nghi lễ hành hương Hajj.

Umrah là cuộc hành hương được các tín đồ đạo Hồi thực hiện bất kỳ thời điểm nào trong năm, khác với cuộc hành hương Hajj có thời gian cụ thể.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.