Video Tin quốc tế

ADB dự báo tăng trưởng kinh tế châu Á bị cản trở do biến thể Delta

Ngân hàng phát triển châu Á ADB vừa công bố báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á cho biết, sự phục hồi kinh tế của các nền kinh tế đang phát triển của châu Á trong năm nay có thể bị giảm sút do sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta.
15:54 - 23/09/2021

Báo cáo được thực hiện trên 46 quốc gia ở châu Á – Thái Bình Dương cho thấy, tăng trưởng kinh tế của các quốc gia này dự kiến đạt 7,1% trong năm nay, giảm so với mức 7,2% so với mức dự báo đưa ra trước đó. 

Dự báo này được đưa ra dựa trên tình hình hiện nay với những mối đe dọa do sự xuất hiện của các biến thể mới Covid-19, việc triển khai tiêm chủng vaccine chậm hơn dự kiến và hiệu quả của vaccine suy giảm.

ADB cho biết, khu vực này mới chỉ tiêm chủng được cho gần 30% dân số vào cuối tháng 8, tụt hậu so với các nền kinh tế tiên tiến như Mỹ và Liên minh châu Âu, những quốc gia đã tiêm chủng đầy đủ cho hơn một nửa dân số của họ.

Tuy nhiên, các nhà kinh tế cũng cho rằng, các biện pháp, chính sách không nên chỉ tập trung vào việc ngăn chặn dịch bệnh và tiêm chủng, mà còn định hướng lại các ngành kinh tế để thích ứng với một “trạng thái bình thường mới”.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.