Video Thế giới đó đây

Album "Abbey Road" của ban nhạc The Beatles vẫn thể hiện sức hút sau 50 năm

Một nửa thế kỷ trôi qua kể từ ngày đầu tiên được phát hành, album "Abbey Road" của ban nhạc nổi tiếng The Beatles vẫn thể hiện sức hấp dẫn vẹn nguyên khi leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng các album được yêu thích nhất tại Anh.
17:08 - 06/10/2019

"Abbey Road" là album phòng thu cuối cùng của nhóm nhạc thần tượng một thời The Beatles, phát hành hồi tháng 9/1969. Hình ảnh bìa ghi lại khoảnh khắc 4 chàng lãng tử bước qua vạch kẻ đường dành cho người đi bộ trên đại lộ Abbey đã in đậm trong ký ức của bao người hâm mộ qua năm tháng.

Sau khi phát hành, album này đã giữ vị trí bán chạy nhất tại Anh trong 17 tuần liên tiếp. Và ngày 4/10 vừa qua, phiên bản đặc biệt kỷ niệm 50 năm ngày phát hành album, với những chất liệu chưa từng được biết tới, cũng nhanh chóng chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng album bán chạy tại Anh. Với thành tích này, "Abbey Road" cũng phá vỡ kỷ lục khoảng cách lâu nhất giữa hai lần "đăng quang" của một album- 49 năm 252 ngày.

Hồi tháng 8, hàng trăm người hâm mộ The Beatles đã kéo tới tuyến phố bên ngoài Studio Abbey Road ở Tây Bắc London để kỷ niệm 5 thập kỷ từ khi nhóm thực hiện bộ ảnh "huyền thoại" để làm bìa của album cùng tên. Chưa đầy một năm sau khi phát hành "Abbey Road", nhóm nhạc huyền thoại tan rã, đặt dấu chấm hết cho cuộc cách mạng âm nhạc kéo dài một thập kỷ, giai đoạn âm nhạc chuyển mình mạnh mẽ trong những năm 1960 và đặt nền móng cho văn hóa âm nhạc hiện đại. Studio EMI sau đó cũng được đổi tên thành Abbey Road. Cả phòng thu này và phần đường vằn huyền thoại trên đại lộ Abbey Road đã được Chính phủ Anh đưa vào diện công trình được bảo vệ đặc biệt năm 2010.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.