Video Tin quốc tế

“All quiet on the Western Front” thắng lớn tại giải thưởng Điện ảnh của Viện Hàn lâm Anh quốc (BAFTA)

Bộ phim làm lại của Đức về tác phẩm phản chiến kinh điển “All Quiet on the Western Front, vừa thắng lớn khi giành chiến thắng ở các hạng mục quan trọng tại Giải thưởng Điện ảnh của Viện Hàn lâm Anh quốc - BAFTA được tổ chức tại Luân Đôn
21:54 - 20/02/2023

Dựa trên cuốn tiểu thuyết năm 1928 của tác giả người Đức Erich Maria Remarque kể về nỗi kinh hoàng của Thế chiến thứ nhất từ góc nhìn của một người lính Đức trẻ tuổi, “All Quiet on the Western Front”, bộ phim chính kịch của Netflix đã dẫn đầu các đề cử với 14 đề cử, trở thành một trong những bộ phim không nói tiếng Anh được công nhận nhất. ngôn ngữ trong lịch sử của BAFTA. Ngoài hạng mục Phim hay nhất, bộ phim còn giành chiến thắng trong các hạng mục quan trọng khác như Kịch bản chuyển thể xuất sắc; Đạo diễn xuất sắc cho Edward Berger, Nhạc phim hay nhất; Quay phim xuất sắc; Âm thanh hay nhất.

Ngoài ra, BAFTA cũng vinh danh Nữ diễn viên chính xuất sắc thuộc về Cate Blanchett cho vai diễn một nhạc trưởng đồng tính của dàn nhạc Berlin, người có sự nghiệp sa sút do bê bối lạm dụng tình dục trong phim Tár. Austin Butler giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn Elvis Presley trong phim Elvis./.