Video Tin quốc tế

Ấn Độ - Anh hướng tới mục tiêu ký kết hiệp định thương mại tự do

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tới Ấn Độ của Thủ tướng Anh Boris Johnson, hai bên nhất trí sẽ ký kết một thỏa thuận thương mại cân bằng và toàn diện vào cuối tháng 10 năm nay.
19:43 - 23/04/2022

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có chuyến thăm chính thức Ấn Độ từ ngày 21-22/4 và hội đàm với người đồng cấp Narendra Modi. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Boris Johnson tới Ấn Độ trên cương vị Thủ tướng. 

Tại cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo đánh giá cao những tiến bộ đạt được trong "Lộ trình năm 2030" được đưa ra vào tháng 5/2021 và nhắc lại cam kết thúc đẩy hợp tác chặt mẽ hơn và có định hướng trong khuôn khổ quan hệ song phương hai nước. Hai bên đánh giá cao tiến độ đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) đang diễn ra và việc thực hiện Hiệp định Đối tác Thương mại Nâng cao. 

Hai bên nhất trí sẽ ký kết một thỏa thuận thương mại cân bằng và toàn diện vào cuối tháng 10/2022, mục tiêu tăng gấp đôi thương mại song phương vào năm 2030.  Kết thúc hội đàm, hai bên ra Tuyên bố chung và ký kết 4 biên bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực như giáo dục, năng lượng, công nghệ và vũ trụ.

Dũng Hoàng / VOV Cairo

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.