Video Thế giới đó đây

Ấn Độ: Đạp xe trở nên phổ biến trong thời kỳ dịch Covid-19

Đi xe đạp đã trở thành một trong những cách phổ biến nhất để người Ấn Độ giữ gìn vóc dáng và hít thở không khí trong lành, đặc biệt là trong thời kỳ dịch Covid-19 khi phải giãn cách xã hội và các cuộc tụ tập công cộng bị cấm.
15:24 - 31/08/2020

Tại thủ đô New Delhi, nhiều người đi xe đạp chọn khu vực dinh Tổng thống Rashtrapati Bhavan ở trung tâm thành phố là nơi bắt đầu cho chuyến đạp xe cuối tuần. 

Anh Neelabh, một người dân ở thủ đô New Delhi, từng thường xuyên chạy bộ trong ba năm, nay cũng dành vài giờ vào dịp cuối tuần để đạp xe.

Và trong khi các cửa hàng khác đang vật lộn để tồn tại trong bối cảnh đại dịch Covid-19, các cửa hàng xe đạp lại tấp nập. Em Adhvehy, một người dân địa phương vốn đam mê môn bóng cricket, đã phải tạm thời từ bỏ sở thích của mình để hạn chế tiếp xúc với mọi người. Và đạp xe là giải pháp thay thế hoàn hảo đối với em.

Khi các hoạt động giao thương gần như bế tắc bởi đại dịch Covid-19, các nhà bán lẻ xe đạp Ấn Độ đang hướng tới các nhà sản xuất trong nước với số lượng đơn hàng khổng lồ, giúp ngành công nghiệp xe đạp trở thành một trong số ít ngành không bị ảnh hưởng bởi virus SARS-CoV-2. Đồng thời, nhà chức trách đã đề nghị xây thêm làn đường dành cho xe đạp./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.