Video Tin quốc tế

Ấn Độ: Gần 100 người tử vong do nắng nóng khắc nghiệt

Giới chức Ấn Độ hôm qua cho biết, trong vài ngày qua, Ấn Độ đã ghi nhận ít nhất 96 người tử vong do nắng nóng tại hai bang đông dân nhất nước là U-ta Pra-đétx và Bi-ha.
19:51 - 19/06/2023

Ấn Độ: Gần 100 người tử vong do nắng nóng khắc nghiệt

Theo giới chức Ấn Độ, phần lớn những người tử vong là người trên 60 tuổi và có bệnh lý nền. Nắng nóng nghiêm trọng có thể là nguyên nhân khiến bệnh trở nặng hơn. Huyện Ballia, cách Lucknow - thủ phủ của bang Uttar Pradesh - 300 km về phía Đông Nam, là nơi ghi nhận 54 ca tử vong do nắng nóng. Trong 3 ngày qua, các bệnh viện tại đây đã tiếp nhận hơn 300 bệnh nhân nhập viện do các bệnh liên quan đến nắng nóng. Hiện huyện Ballia cùng với khu vực miền Trung và Đông Uttar Pradesh đang trải qua những ngày nắng nóng khắc nghiệt. Trong ngày hôm qua (18/6), nhiệt độ cao nhất đo được tại đây lên tới 43 độ C, cao hơn 5 độ C so với bình thường. Trong khi đó, độ ẩm là 25%, càng khiến bầu không khí trở nên ngột ngạt.

Nắng nóng như thiêu đốt cũng đã bao trùm khắp bang Bihar, miền Đông Ấn Độ, khiến 42 người tử vong trong hai ngày qua. Nhiệt độ tại một số nơi ở bang này có khi lên đến gần 45 độ C. Tháng 4, 5 và 6 là 3 tháng nóng nhất vào mùa Hè ở Ấn Độ. Nhưng trong 10 năm qua, thời tiết nắng nóng càng trở nên khắc nghiệt hơn./.