Video Tin quốc tế

Ấn Độ: Số người thiệt mạng trong vụ tai nạn đường sắt tiếp tục tăng

Tính đến đầu giờ chiều 3/6, số người thiệt mạng đã tăng lên 288 người và 850 người bị thương, khiến vụ tai nạn tàu hỏa ở bang Odisha miền đông Ấn Độ trở thành vụ tai nạn đường sắt có nhiều người chết nhất trong hơn một thập kỷ qua tại nước này.

16:19 - 04/06/2023

Ấn Độ: Số người thiệt mạng trong vụ tai nạn đường sắt tiếp tục tăng

Nhà chức trách cho biết số người thiệt mạng trong vụ tai nạn sẽ còn tăng. Hơn 200 xe cứu thương và 180 bác sĩ đã được điều tới hiện trường tai nạn tại huyện Balasore của bang Odisha. Thủ hiến bang Odisha, Naveen Patnaik tuyên bố ngày 3/6 là ngày tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này.

Một chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn quy mô lớn đang diễn ra với sự tham gia của hàng trăm nhân viên cứu hỏa, cảnh sát. Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia cũng có mặt tại khu vực. 

Toàn bộ các bệnh viện tại huyện Balasore đều đặt trong tình trạng báo động cao. Trong ngày 2/6, hàng trăm người đã xếp hàng ngoài một bệnh viện nhà nước tại thành phố Soro, bang Odisha để hiến máu. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ. 

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã triệu tập cuộc họp để đánh giá tình hình, trong khi Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Ashwini Vaishnaw đã khẩn trương tới hiện trường.

Ước tính hơn 12 triệu người di chuyển bằng đường sắt tại Ấn Độ mỗi ngày. Tháng 8/1995, hơn 350 người đã thiệt mạng khi hai tàu đâm nhau gần thủ đô New Delhi, đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất trong lịch sử Ấn Độ./.