Video Tin quốc tế

Ấn Độ: Tai nạn đường sắt, hơn 1000 người thương vong

Một vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng đã xảy ra hôm qua tại bang Odisha, miền Đông Ấn Độ. Số người thương vong trong vụ tai nạn này đã tăng lên hơn 1.000 người.
16:54 - 03/06/2023

Ấn Độ: Tai nạn đường sắt, hơn 1000 người thương vong 

       Tính đến 8h00 sáng nay 3/6, đã có ít nhất 233 người chết và 900 người bị thương trong vụ tai nạn kinh hoàng này. Hàng trăm người, đặc biệt là các thanh niên, đã xếp hàng dài tại các bệnh viện để hiến máu cứu giúp các nạn nhân.

      Tai nạn bắt đầu vào khoảng 7 giờ tối ngày 2/6 (theo giờ địa phương) khi một đoàn tàu tốc hành chở khách đang trên đường từ thành phố Kolkata tới thành phố Chennai thì bị trật bánh. Vị trí xảy ra vụ trật bánh tại quận Balasore của bang Odisha. Một số toa của đoàn tàu này đã đổ nghiêng sang đường ray bên cạnh sau sự cố. Cùng lúc đó, một đoàn tàu chở hàng đang trong hành trình ngược lại đã va chạm trực diện với các toa tàu vừa gặp sự cố khiến 3 - 4 toa tàu hàng trật khỏi đường ray.

      Đội cứu hộ đã lập tức được điều đến hiện trường, trong khi các tổ công tác của chính phủ và lực lượng không quân cũng đã được huy động trợ giúp. Hơn 200 xe cứu thương được điều động tới hiện trường chở người bị thương đến bệnh viện, và một lượng lớn xe buýt cũng được huy động để hỗ trợ công tác cứu nạn. 

      Hiện, Bộ Đường sắt Ấn Độ đã yêu cầu điều tra nguyên nhân vụ việc và đẩy nhanh tốc độ tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường. Thủ tướng Ấn Độ khẳng định sẽ huy động mọi sự trợ giúp cần thiết để giúp đỡ các nạn nhân./.