Video Tin quốc tế

Ấn Độ: Thủ đô New Delhi tiến hành cuộc khảo sát huyết thanh thứ 7

Từ ngày 24/9, chính quyền thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã bắt đầu tiến hành cuộc khảo sát huyết thanh lần thứ 7, và là lần nghiên cứu lớn nhất từ trước tới nay để điều tra tình hình lưu hành kháng thể chống lại Covid-19 trong cộng đồng.
15:40 - 26/09/2021

Dự kiến, giới chức y tế thành phố này sẽ lấy tổng cộng 28.000 mẫu máu để phân tích, tổng hợp dữ liệu. Theo bộ trưởng Y tế của Satyendar Jain, bên cạnh việc lấy mẫu máu, lịch sử tiêm chủng vaccine Covid-19 của các cá nhân được khảo sát cũng được thu thập phục vụ việc đánh giá. 

Dân số của thủ đô Ấn Độ hiện vào khoảng 20 triệu người, sinh sống tại 11 quận của thành phố. Theo bản tin tiêm chủng của New Delhi, tới ngày 24/9, toàn thành phố đã tiêm được khoảng 16,7 triệu liều vaccine, bao gồm 11 triệu mũi 1 và 5,1 triệu mũi 2. 

Trong lần khảo sát huyết thanh thứ 5 hồi giữa tháng 1 vừa qua, các nhà khoa học cho biết hơn 56% cư dân New Delhi đã xuất hiện kháng thể với virus SARS-CoV-2. Việc tiến hành khảo sát huyết thanh nhằm giúp chính quyền và ngành y tế thành phố có đánh giá toàn diện về tình hình Covid-19 tại New Delhi và đưa ra các chiến lược ngăn chặn dịch bệnh dựa trên các kết quả này.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.