Video Thế giới đó đây

Ấn tượng tác phẩm "New York Clearing" của dự án do BTS tài trợ

Tác phẩm nghệ thuật bằng nhôm “New York Clearing” của nhà điêu khắc người Anh Antony Gormley đang gây ấn tượng lớn với công chúng khi được trưng bày tại công viên Brooklyn Bridge ở thành phố New York, Mỹ.
19:47 - 25/02/2020

Tác phẩm này là một phần của dự án nghệ thuật cộng đồng toàn cầu mang tên “Kết nối, BTS” do nhóm nhạc nổi tiếng BTS của Hàn Quốc tài trợ, đã diễn ra thành công tại 5 thành phố gồm Luân Đôn (Anh), Berlin (Đức), Buenos Aires (Argentina), Seoul (Hàn Quốc) và New York (Mỹ).

“New York Clearing” là một tác phẩm điêu khắc ba chiều gồm những đường cong lớn với các ống nhôm dài đến 18 km chồng chéo và lặp đi lặp lại. 

Điều thú vị là, nhà điêu khắc Anh Antony Gormley khuyến khích khách tham quan khám phá tác phẩm bằng các giác quan, thay vì chỉ nhìn ngắm chúng như phần lớn các tác phẩm điêu khắc được trưng bày nơi công cộng vốn hạn chế động chạm. Người xem thậm chí được phép trực tiếp bước vào trong tác phẩm này.

Ông Anthony Gormley cho biết, ông thích ý tưởng rằng nghệ thuật không phải chỉ là tạo ra một hình ảnh nào đó, mà “cần tạo ra một không gian hoặc một nền tảng nơi mà sự tồn tại của chúng ta được khuếch đại lên.”  Theo ông Anthony, khi bước vào tác phẩm, khách tham quan sẽ cảm thấy thực sự hạnh phúc nhờ nguồn năng lượng tích cực từ tác phẩm.

Nhà điêu khắc Anthony Gormley sinh năm 1950, từng giành giải Turner danh giá vào năm 1994 và tác phẩm nổi tiếng nhất của ông được cho là bức tượng “Thiên thần phương Bắc” cao 20 mét được đặt gần Newcastle, miền Bắc nước Anh. 

Tác phẩm "New York Clearing" sẽ được trưng bày tới hết ngày 27/3 tới.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.