Video Thế giới đó đây

Anh lo ngại về ngày “Siêu thứ 7”

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày hôm qua 3/7 đã lên tiếng kêu gọi người dân Anh hành động có trách nhiệm khi các quán rượu được phép mở cửa trở lại từ ngày hôm nay, nhấn mạnh rằng các hoạt động kinh doanh, tương lai của toàn bộ nền kinh tế đều phụ thuộc vào ý thức của người dân.
20:13 - 04/07/2020

Trong động thái mới nhất nhằm nối lại các hoạt động kinh tế, các quán rượu ở Anh sẽ được phép mở cửa trở lại lần đầu tiên sau hơn 3 tháng đóng cửa, cùng các nhà hàng, bảo tàng, khách sạn và nhiều dịch vụ không thiết yếu khác.

Sự kiện được đông đảo người dân mong chờ này đã được gọi là “Siêu thứ bảy”. Mặc dù các quán rượu khi mở cửa trở lại phải đảm bảo một số quy định nghiêm ngặt như hạn chế số lượng khách, không có khu vực đứng và không có nhạc sống, song các quan chức vẫn lo ngại rằng sau nhiều tháng phải ở trong nhà, số lượng người dân Anh đổ xô đến các quán rượu sẽ tăng đột biến, làm tăng nguy cơ lân lan dịch bệnh.

Các quán rượu cũng sẽ phải lưu giữ thông tin của khách hàng trong trường hợp xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.