Video Tin quốc tế

Anh loại Bồ Đào Nha khỏi danh sách du lịch an toàn

Chính phủ Anh mới đây đã loại Bồ Đào Nha ra khỏi danh sách an toàn về du lịch. Nguyên nhân là do Anh lo ngại về tình hình số ca mắc COVID-19 ở Bồ Đào Nha đang tăng cao.
20:28 - 04/06/2021

Anh đã khởi động lại hoạt động du lịch vào ngày 17/5 sau hơn 4 tháng đóng cửa, với Bồ Đào Nha là điểm đến lớn duy nhất mở cửa cho du khách đến từ Anh.

Tuy nhiên, do lo ngại về sự lây lan của các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 cũng như tính hiệu quả của vaccine ngừa COVID-19 đối với các biến thể này, Anh đã quyết định đưa Bồ Đào Nha vào danh sách “hổ phách” – có nguy cơ.

Thông tin này được đưa ra chỉ 1 tuần sau khi Bồ Đào Nha đón hàng vạn người hâm mộ bóng đá Anh đến xem trận chung kết Champions League. Nhiều du khách Anh hiện đang ở Bồ Đào Nha cũng tỏ ra lo lắng trước khi trở về nước.

Bồ Đào Nha đã chứng tỏ là phao cứu sinh cho các hãng hàng không và hãng du lịch của Anh trong 3 tuần qua. Quyết định này được xem là sẽ khiến cuộc khủng hoảng của ngành du lịch cũng như hàng không Anh càng thêm trầm trọng trong khi nước này đang trông chờ hoạt động du lịch khởi sắc trong mùa Hè này.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.