Video Thế giới đó đây

Anh: Xưởng xay bột nghìn năm tuổi bận rộn nhờ… Covid-19

Shipton Mill – xưởng bột mì cổ có từ thời người Noóc-măng chinh phục nước Anh cách đây gần 1.000 năm tự nhiên bận rộn túi bụi do nhu cầu mua bột hữu cơ tăng cao. Mời quý vị cùng tới thăm xưởng bột mì cổ này.
06:44 - 10/05/2020

Nằm nép mình ở cuối một con đường giữa những cánh rừng ven một nhánh của sông Avon, Shipton Mill cung cấp cho khách hàng hàng chục loại bột giống hệt như cách đây cả nghìn năm. Một số loại là bột xay vỡ, và một số khác là bột của các giống lúa mì cổ xưa của Anh. 

Trong khi doanh số của nhiều tiệm bánh truyền thống giảm do đóng cửa, xưởng bột mì này lại đang rất bận rộn, thậm chí không đáp ứng nổi nhu cầu mua bột tăng đột biến của các gia đình. 

Giữa những ngày thế giới “quay cuồng” đối phó với dịch bệnh, ở nhiều nước châu Âu, các gia đình tự làm bánh ở nhà nhiều hơn. Nhiều người cho rằng, làm bánh giúp họ giảm bớt nhàm chán và căng thẳng trong những ngày ở nhà. Số khác lại thích thưởng thức cùng những người yêu thương, gia đình, bạn bè hay hàng xóm…

Mỗi tháng, nhà máy này bán khoảng 40 tấn bột cho các thợ làm bánh tại nhà, các quán café hay tiệm làm bánh nhỏ. Nhưng lượng hàng này giờ chỉ nửa tuần là “hết bay”. Bởi sử dụng các nguyên liệu tốt nên các sản phẩm bột của nhà máy luôn giúp khách hàng tạo ra được những chiếc bánh thơm ngon.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.