Video Thế giới đó đây

“Áo ấm cho em” đến với Bản Cám

Với mong muốn sẻ chia bớt khó khăn với các em nhỏ vùng cao, Công ty Du lịch Vietravel thường niên tổ chức chương trình “Áo ấm cho em” kể từ năm 2012. Năm nay, chương trình đã mang yêu thương đến với các em học sinh Điểm trường Bản Cám, thôn Bản Cám, tỉnh Bắc Kạn.
20:37 - 05/01/2023

Một điểm trường nằm trên lưng chừng núi thuộc xã nghèo nhất huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Đó là Điểm trường Bản Cám thuộc Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Cao Thượng.

Nơi đây có 3 lớp học với hơn 30 học sinh và 4 thầy cô giáo. Ngày 2 buổi đến lớp, các em được học con chữ để vun đắp cho tương lai.

Nhưng do đa phần là con em đồng bào dân tộc Dao sống ở vùng cao nghèo khó nên cuộc sống của học sinh tiểu học ở Bản Cám còn nhiều thiếu thốn. Việc dạy và học của thầy và trò gặp rất nhiều khó khăn.

Thấu hiểu những vất vả của các em nhỏ miền núi, cùng với tinh thần tương thân tương ái, Công ty Du lịch Vietravel đã mang tới Điểm trường Bản Cám những phần quà thiết thực, góp phần vơi bớt những nhọc nhằn mỗi ngày đến trường. 

Những món quà không chỉ là tấm lòng của cán bộ nhân viên Công ty Du lịch Vietravel mà còn là những tình người của các du khách, nhà hảo tâm gửi tới các em học sinh để góp phần giúp các em có hành trang tới lớp được đầy đủ hơn.

Du lịch kết hợp với từ thiện là một sáng kiến mà Vietravel đã tổ chức được 8 năm, mang tới những món quà tuy không lớn nhưng ấm áp tình thương. Qua đó, giúp cha mẹ, thầy cô và các em bớt đi phần nào khó nhọc trên hành trang vào đời; giúp các du khách thấu hiểu và chia sẻ với những hoàn cảnh còn thiệt thòi ở những vùng đất còn kém phát triển. 

Chương trình còn giúp du khách có cơ hội khám phá những danh thắng đẹp của đất nước trên cung đường tới những bản làng xa xôi để cùng góp phần phát triển du lịch tại những mảnh đất này./.

Việt Hoa - Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.