Video Tin quốc tế

Australia: Khách du lịch đến thành phố Sydney không phải cách ly từ 1/11

Ngày 15/10, chính quyền bang New South Wales của Australia đã công bố quyết định mở cửa biên giới quốc tế bang này, trong đó có thành phố Sydney, bắt đầu từ ngày 1/11 tới. Quyết định được đưa ra khi tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 tại bang này sẽ đạt 80% người từ 16 tuổi trở lên vào ngày 16/10.
20:07 - 15/10/2021

Bang New South Wales cũng loại bỏ hoàn toàn quy định cách ly tập trung tại khách sạn cũng như cách ly tại nhà nhằm giảm bớt chi phí cho mọi người và khuyến khích khách quốc tế đến bang này du lịch. Tuy nhiên, để được nhập cảnh vào bang New South Wales của Australia thì mọi người phải đảm bảo có đủ 2 điều kiện mà trong đó điều kiện đầu tiên là có giấy chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 được Australia công nhận gồm AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Johnson&Johnson, Coronavac và Covidshield. Điều kiện thứ 2 là có giấy chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính.

Với những người chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 thì vẫn duy trì số lượng nhập cảnh tối đa là 210 người/tuần và đối tượng này vẫn phải cách ly 14 ngày tại khách sạn. Theo kế hoạch, đến ngày 1/12 tới khi tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi vaccine lên đến 90%, thêm nhiều biện pháp kiểm soát được gỡ bỏ và những người chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine sẽ có đủ các quyền tự do như những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.