Video Tin quốc tế

Australia “không vội vàng” mở cửa biên giới trở lại

Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày 18/4 cho biết, Australia không vội vàng với việc mở cửa trở lại biên giới quốc tế, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh ở các quốc gia khác trên thế giới đang có diễn biến phức tạp.
20:11 - 18/04/2021

Australia đã đóng cửa biên giới của mình đối với tất cả những người không phải là công dân và người không cư trú tại Australia từ tháng 3 năm 2020 và chỉ cho phép lượng khách quốc tế nhập cảnh một cách hạn chế trong những tháng gần đây, chủ yếu là công dân từ nước ngoài về nước.

Việc đóng cửa biên giới, cùng với các biện pháp hạn chế nhanh chóng đã khiến Australia trở thành một trong những quốc gia thành công nhất thế giới trong việc kiềm chế đại dịch Covid-19.

Trong nhiều tháng nay, ngoại trừ một số trường hợp phong tỏa ngắn ngày, người dân Australia đã có thể ăn tối tại các nhà hàng, tụ tập đông người và không phải đeo khẩu trang ở hầu hết các địa điểm.

Australia hiện ghi nhận hơn 29.500 ca mắc và 910 ca tử vong do Covid-19, mức thấp hơn nhiều so với các quốc gia phát triển khác.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.