Video Tin quốc tế

Australia lo ngại về đợt bùng phát Covid-19 thứ 3 tại bang Victoria

Giới chức y tế Australia đang lo ngại về nguy cơ xảy ra một đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ ba tại bang Victoria, khi bang này vừa phát hiện một trường hợp bị Covid-19 nhưng đã từng đến sân vận động tham dự một sự kiện thể thao cùng với hơn 23.000 người.
22:31 - 26/05/2021

Ngày 26/5, chính quyền bang Victoria của Australia công bố 6 ca mắc Covid-19 mới tại thành phố Melbourne, nâng tổng số ca lây nhiễm trong cộng đồng tại bang này lên 15 trường hợp.

Cơ quan y tế địa phương đang gấp rút tiến hành xét nghiệm và truy vết các ca mắc khi có đến 51 địa điểm được cho là có nguy cơ phơi nhiễm. Đáng chú ý, sân vận động Melbourne Cricket Ground được cho là một điểm nóng Covid-19 khi có hơn 23.400 người đến xem một trận đấu bóng bầu dục vào ngày Chủ nhật vừa qua (23/5), trong đó có một trường hợp được xác định mắc Covid-19. Chính quyền bang Victoria đã thông báo và yêu cầu những người hâm mộ từng đến xem sự kiện thể thao này phải tự cách ly và làm các xét nghiệm.

Trong một phát biểu vào sáng 26/5, quyền Thủ hiến Victoria James Merlino cho biết diễn biến tình hình dịch bệnh trong 24 giờ tới là rất quan trọng và ông không loại trừ khả năng sẽ bổ sung các quy định cứng rắn hơn để đối phó với nguy cơ dịch bệnh lan rộng.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.