Video Tin quốc tế

Australia mở cửa biên giới quốc tế sau hơn 700 ngày

Sau hơn 700 ngày đóng cửa biên giới quốc tế, ngày 21/2, Australia bắt đầu chào đón khách du lịch đã tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 quay trở lại xứ sở chuột túi.
19:07 - 21/02/2022

Việc mở cửa biên giới được cho là sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi nền kinh tế diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, ngành du lịch sẽ chưa thể nhanh chóng quay trở lại như giai đoạn trước đại dịch.

Hơn 50 chuyến bay quốc tế sẽ hạ cánh xuống các sân bay quốc tế tại Australia trong ngày 21/2, ngày đầu tiên nước này mở cửa biên giới kể từ tháng 3/2020. Ngoài điều kiện cần thiết là phải có thị thực nhập cảnh, du khách cũng được yêu cầu tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 72 giờ trước khi bay mới được nhập cảnh vào nước này.

Mở cửa biên giới cho khách du lịch quốc tế còn là một trong những biện pháp thúc đẩy quá trình phục hồi của nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch, lĩnh vực mỗi tháng mang về 4 tỷ AUD cho nền kinh tế Australia.

Mặc dù khách du lịch New Zealand, thị trường du lịch quan trọng thứ 2 của Australia đang quay trở lại song thị trường lớn nhất là Trung Quốc vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn nên ngành du lịch Australia có thể sẽ mất vài năm mới có thể quay trở lại giai đoạn trước đại dịch.

Việt Nga/VOV Sydney 

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.