Video Tạp chí Y học và Sức khỏe cộng đồng

Bà bầu tập Yoga để dễ sinh nở

Hiện nay, hỗ trợ chị em sinh thường và dễ dàng nuôi con sau này, một số lớp tập yoga cho bà bầu đã ra đời phục vụ nhu cầu chính đáng của chị em.
14:15 - 13/05/2024

Đã ở tháng thứ 7, bụng vượt mặt, đi lại khó khăn nhưng bạn trẻ này vẫn lựa chọn tập yoga hàng ngày. Chị đã có quá trình theo bộ môn yoga được 3 năm trước khi mang bầu con thứ 2. Chị nhận thấy lợi ích to lớn từ bộ môn này và không ngần ngại đăng ký tập yoga từ tháng thứ tư của thai kỳ.

Phụ nữ có thai cơ thể thường mệt mỏi, chán ăn, họ thường ngại vận động, đi lại. Khi thai to dần thân hình cồng kềnh, khó khăn đi lại, cơ thể chuyển sang nhức mỏi vì sức nặng của em bé đè lên phần hông và lưng. Đến với yoga chị em thường tập các động tác liên quan phần hông, khớp háng giúp chị em thoát khỏi đau mỏi phần lưng, hông và tư thế khiến chị em dễ sinh em bé sau này.

Thực hiện các tư thế Yoga là một cách nhẹ nhàng để giữ cho cơ thể của bạn hoạt động và dẻo dai và giảm thiểu các triệu chứng phổ biến khi mang thai như ốm nghén và táo bón. Yoga cũng có thể giúp đảm bảo chuyển dạ dễ dàng hơn và sinh nở suôn sẻ bằng cách giảm căng thẳng xung quanh cổ tử cung.

Thực hiện: Mai Lan