Video Phóng sự VOV

Bắc Giang – Chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính

Xác định việc chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm góp phần đẩy mạnh CCHC, thúc đẩy sự phát triển KTXH của tỉnh, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử, tỉnh Bắc Giang đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính.
17:24 - 27/06/2024

Bắc Giang – Chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính

Theo đánh giá chấm điểm xếp loại về chuyển đổi số cấp tỉnh năm 2022, Bộ TTTT xếp loại Bắc Giang đứng thứ nhất toàn quốc về chỉ số thành phần về Thể chế số. Năm 2023, tỉnh Bắc Giang xếp thứ 03/63 về Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công

Huyện Hiệp Hòa là huyện có mật độ dân cư lớn nhất tỉnh Bắc Giang, chính vì vậy đây là địa phương có số lượng thủ tục hành chính cũng lớn nhất toàn tỉnh. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, tổng số hồ sơ mà huyện tiếp nhần là gần 32.000 hồ sơ – lớn nhất tỉnh cho đến thời điểm này. Tiến dộ giải quyết đạt 99,78% xếp thứ 1/10 huyện, thành phố (trong khi số lượng hồ sơ nhiều nhất tỉnh). Để đạt được kết quả này, với sự tham mưu của lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, huyện Hiệp Hòa đã trang bị máy móc cũng như con người để thực hiện tốt nhất những nhiệm vụ được giao

Chuyển đổi số tại Trung tâm có nhiều chuyển biến tích cực, đó là ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong việc tiếp nhận và giải quyết, trả kết quả TTHC, thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC. Trung tâm trang bị đầy đủ màn hình điện tử hiển thị thông tin về quá trình giải quyết hồ sơ; quầy lấy số thứ tự, hệ thống xếp hàng tự động; hệ thống phần mềm một cửa điện tử tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC. Do vậy, người dân, doanh nghiệp dễ tiếp cận, thực hiện và giám sát việc giải quyết TTHC.

Với phương châm "lấy người dân là trung tâm của chuyển đổi số" để từng bước hình thành công dân số, hướng đến chính phủ số, tạo sự hài lòng cao của người dân trong thực hiện các TTHC, tỉnh Bắc Giang tăng cường giải pháp để nâng cao tỷ lệ giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC đảm bảo công khai, minh bạch trong tiếp nhận và giải quyết TTHC./.

Thực hiện: Lan Anh - Sỹ Thành