Video Thế giới đó đây

Bắc Ireland: Du lịch và công nghiệp điện ảnh bùng nổ nhờ phim bom tấn

Nhờ loạt phim truyền hình ăn khách “Trò chơi Vương quyền” (Game of Thrones) mà cả du lịch và công nghiệp điện ảnh ở Bắc Ireland thuộc Vương quốc Anh, đều được phát triển mạnh.
15:09 - 12/11/2019

Người hâm mộ đã đổ xô đến các địa điểm của Bắc Ireland xuất hiện trong các phần phim “Trò chơi Vương quyền” của nơi này. Vùng hang động Cushenden trên bờ biển Bắc của hòn đảo có niên đại hơn 400 triệu năm, trước đây chẳng được ai biết đến, nhưng sau khi nó xuất hiện vài giây ngắn ngủi trong tập 4 phần 2 của phim, lập tức đã thu hút hàng trăm lượt khách tham quan mỗi ngày.

Khi ông James Stuart trồng 150 cây sồi ở đây vào năm 1775, ông ấy không biết rằng 240 năm sau, sự xuất hiện 30 giây của chúng trong tập 1 phần 2 đã khiến nơi này trở nên nổi tiếng.

Các đơn đặt hàng sản xuất phim điện ảnh thường xuyên cũng khiến các nhà đầu tư thấy được cơ hội tại đây. Một phim trường hàng triệu đô la Mỹ đã được xây dựng cạnh ngay cạnh khu đóng tàu của thành phố Belfast cho thấy một tương lai sáng sủa của điện ảnh ở Bắc Ireland.

Không chỉ có du lịch, kinh doanh điện ảnh cũng đang bùng nổ ở Bắc Ireland. Mặc dù nó không phải là Hollywood, nhưng những điều kỳ diệu đang thực sự xảy ra.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.