Video Thế giới đó đây

Bãi biển nhân tạo tại thủ đô Brazil hút khách

Copacabana và Ipanema là những bãi biển phổ biến nhất ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil. Tuy nhiên, đối với những người dân sống ở khu vực phía Bắc xa xôi của thành phố, không có nhiều cơ hội đến các bãi biển nổi tiếng đó, thì hồ bơi khổng lồ Ramos lại là một lựa chọn thay thế hoàn hảo.
17:08 - 09/01/2020

Hồ bơi khổng lồ Ramos là một công viên công cộng nhân tạo, nhưng lại mang đến những trải nghiệm vô cùng chân thực với bãi cát trải dài, những cây cọ trên bờ và nước biển mặn. Bãi biển nhân tạo này nằm giữa những khu ổ chuột của thành phố Rio de Janeiro và vịnh Guanbara ô nhiễm nặng nề. 

Biển nhân tạo có kích thước tương đương 3 sân bóng đá và chứa 30 triệu lít nước biển đã qua xử lý. Cứ sau 10 ngày, tất cả nước trong biển nhân tạo này lại được thay mới. Biển ở đây có độ sâu nhất là 1,4m và luôn có nhân viên cứu hộ túc trực, do vậy, bãi biển nhân tạo này rất an toàn và phù hợp với mọi lứa tuổi, kể cả những em bé. Với bầu không khí sôi động và chi phí phải chăng, nhiều người đã chọn đến đây thay vì phải đi xe 2 - 3 giờ đến các bãi biển nổi tiếng khác.

Được xây dựng cách đây 18 năm, số lượng khách đến đây kỷ lục lên tới 80.000 lượt người trong một ngày.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.