Video Thế giới đó đây

Bản thảo “mini” của nữ văn sĩ Charlotte Bronte được trở về quê nhà

Một bản thảo thu nhỏ do tiểu thuyết gia nổi tiếng người Anh Charlotte Bronte viết từ thời niên thiếu đã được một bảo tàng Anh mua lại với giá 780.000 euro (tương đương với hơn 862 nghìn USD) tại phiên đấu giá ngày 18/11.
20:50 - 19/11/2019

Bản thảo thu nhỏ do nữ văn sĩ Charlotte Bronte đã tạo ra vào năm 1830 khi bà mới 14 tuổi. Nữ diễn viên Judi Dench, Chủ tịch danh dự của Hiệp hội Bronte, đã kêu gọi cộng đồng quyên góp tài chính đưa tác phẩm độc đáo nói trên của nữ văn sĩ trở về quê nhà sau khi đã tuột mất cơ hội sở hữu tác phẩm độc đáo này tại phiên đấu giá cách đây 8 năm. Cuối dùng, Bảo tàng Bronte Parsonage đã quyên góp được hơn 84 nghìn bảng Anh (gần 109 nghìn USD), vượt mục tiêu đề ra.

Bản thảo mini này có kích thước là 50x70mm nhỏ hơn một bao diêm và có thể nằm gọn trong lòng bàn tay. Nội dung cuốn sách dài 19 trang giấy gói gọn trong 4.000 chữ viết tay nhỏ xíu. Các câu chuyện được viết trên những mẩu giấy vụn lấy bối cảnh ở Glass Town - một thành phố tưởng tượng của 3 chị em nhà Bronte là Charlotte, Emily và Anne.

Charlotte Bronte (1816 – 1855) là tiểu thuyết gia nổi tiếng người Anh và là chị cả trong 3 chị em nổi tiếng nhà Bronte với những tiểu thuyết xếp vào hàng kinh điển của văn học Anh. “Jane Eyre” là tác phẩm nổi tiếng nhất của Charlotte Bronte, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1847 dưới bút danh nam là Currer Bell./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.