Video Bản tin Văn hóa - Du lịch

Bản tin Văn hoá - Du lịch ngày 07/9/2024 | Cơn bão số 3 - Bão Yagi

Nội dung chính:
- Bão số 3 đã gây những thiệt hại đầu tiên ở các địa phương ven biển
- Đài Tiếng nói Việt Nam: Cầu nối thông tin giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân
- Vượt núi đến bản Son - Bá - Mười
- Bồ Đào Nha, New Zealand và Italia đồng loạt tăng thuế du lịch
14:23 - 07/09/2024

Bản tin Văn hoá - Du lịch ngày 07/9/2024 | Cơn bão số 3 - Bão Yagi đang đổ bộ vào đất liền

Thông tin về tình hình cơn bão số 3 (bão Yagi). Trong sáng nay, đi kiểm tra công tác phòng, chống bão tại Quảng Ninh, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan đề nghị tỉnh Quảng Ninh cần chủ động phòng ngừa, ứng phó với bão ở mức cao nhất; huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, đôn đốc công tác phòng, chống, ứng phó bão. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, đặt nhiệm vụ bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng cho người dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản lên hàng đầu. Quảng Ninh sẵn sàng các phương án tiêu úng, bảo vệ lúa, hoa màu, lồng bè nuôi trồng thủy hải sản khi có mưa lớn; tiêu thoát nước đệm, bảo vệ hệ thống hồ đập, công trình thủy lợi. Đồng thời chủ động phương tiện, nhân lực, vật lực và có phương án bảo vệ các điểm đê, kè xung yếu, sẵn sàng huy động xử lý kịp thời các tình huống phát sinh. Kiểm tra tại đập chính Hồ Yên Lập, Bộ trưởng nhấn mạnh, đây là công trình thủy lợi đặc biệt quan trọng, vì vậy đơn vị quản lý phải tiếp tục theo dõi sát tình hình thời tiết. Nhất là dự báo lượng mưa do ảnh hưởng của bão để có phương án bảo đảm tuyệt đối an toàn. 

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên Truyền hình VOVTV, tính đến thời điểm 9h sáng nay, tất cả các khu vực ở Quảng Ninh – địa phương được dự báo là tâm bão đã bắt đầu chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3, trong đó nặng nề nhất là các tuyến đảo từ Cô Tô, Vân Đồn, Móng Cái.

Để kịp thời chuyển đến quí vị và các bạn những diễn biến mới nhất của cơn bão số 3 (bão Yagi) tại các địa phương, Kênh Truyền hình VOVTV (Đài Tiếng nói Việt Nam) hiện đang có ê kíp phóng viên tác nghiệp tại vùng tâm bão. Những thông tin mới nhất về cơn bão số 3 liên tục được phóng viên của chúng tôi cập nhật trực tiếp trong ngày theo cung đường di chuyển trên fanpgae: Truyền hình Đài TNVN và fanpage VOVTV News 24/7. Mời quý vị và các bạn quan tâm theo dõi.

Xem lại: Bản tin Văn hoá - Du lịch ngày 05/9/2024

Xem lại: Bản tin Văn hóa - Du lịch ngày 06/9/2024