Video Bản tin Sức khỏe 24H

Bánh mỳ miễn phí, ấm lòng bệnh nhân khó khăn

Cảm thông với nhiều bệnh nhân ở tỉnh, nhiều hoạt động sẻ chia đã diễn ra thường xuyên ở các bệnh viện. Khi là một suất cơm miễn phí, khi là một suất cháo, cũng có khi là một chiếc bánh mỳ. Dù nhỏ bé nhưng lại chứa đựng tấm lòng lớn lao.
15:45 - 18/11/2023

BÁNH MỲ MIỄN PHÍ, ẤM LÒNG BỆNH NHÂN KHÓ KHĂN

Ngoài thành viên của CLB thiện nguyện Từ Tâm còn có một số em học sinh, sinh viên tham gia cùng. Theo các em, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa và có giá trị đối với bản thân. Các em học được bài học về cách mở rộng tình thương, biết đồng cảm và nuôi dưỡng mong muốn giúp đỡ người khác. Chiếc bánh mỳ nhỏ đã trao đi lời động viên, tiếp thêm sức mạnh cho những người ở tỉnh xa đến Hà Nội trong cuộc chiến bệnh tật còn nhiều gian nan ở phía trước.

Đối với một bộ phận người dân đến Hà Nội để chữa bệnh dài ngày, họ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như thiếu thốn về kinh tế để trang trải, chữa bệnh, cuộc sống quê nhà bị đảo lộn. Vì thế, khi nhận được sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm, họ thấy rất ấm lòng và vui mừng. Dù là một chiếc bánh nhỏ bé, nhưng với họ, đó là một sự đồng hành to lớn, giúp họ san bớt nỗi lo.

Không chỉ nhận một chiếc bánh mỳ, chả, sữa cho bữa trưa, người nhà và bệnh nhân còn nhận được tình thương xuất phát từ trái tim của những người thiện nguyện và nhà hảo tâm. Hành động nhân ái, sẻ chia vô điều kiện là một hành động đẹp tiếp thêm sức mạnh cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn./.

Thực hiện: Huyền Trang – Trọng Đại