Video Tin quốc tế

Báo động sản lượng rau xanh và hoa quả tại Anh đang thấp nhất sau gần 50 năm

Thời tiết không thuận lợi, thiếu nhân công, lạm phát gia tăng, đang tác động đến nguồn cung rau xanh và hoa quả của Vương quốc Anh. Theo ước tính, sản lượng này đang ở mức thấp nhất kể từ khi chỉ tiêu này được khảo sát vào năm 1985.
07:04 - 08/04/2023

Anh: Thiếu hụt nguồn cung rau xanh và hoa quả

Hàng chục gốc táo bị chặt bỏ nằm chỏng chơ dọc theo bờ ruộng. Loại trái cây đã từng rất ưa chuộng tại Anh giờ không còn mang lại lợi nhuận nên người nông dân James Smith đã quyết định phá bỏ vườn cây ăn quả của mình ở hạt Kent phía đông nam nước Anh.

James Smith chỉ là một trong số những nông dân phải cắt giảm sản lượng của mình. Khí hậu khó đoán hơn, nhân công đắt đỏ, giá bán rẻ được xem là những nguyên nhân khiến người nông dân tại Anh đang thu hẹp quy mô trồng trọt. Theo số liệu của chính phủ, sản lượng trái cây của Anh đã giảm kể từ năm 2015 và giảm 12% vào năm 2021 so với năm trước. Vương quốc Anh nhập khẩu khoảng 85% nhu cầu trái cây hàng năm. 

Trước tình trạng thiếu hụt nông sản, các nhà khoa học kêu gọi chính phủ Anh thúc đẩy sản xuất nông sản trong nước, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nông sản tăng khoảng 30% vào năm 2032./.