Video Thế giới đó đây

Bảo tàng đặc biệt nhất thế giới ở Hà Lan mở cửa đón khách

Thông thường các bảo tàng chỉ triển lãm một phần nhỏ trong các bộ sưu tập của mình, nhưng tuần này, một bảo tàng tại Rotterdam, Hà Lan trở thành nơi đầu tiên trên thế giới trưng bày tất cả các bộ sưu tập mà họ có.
10:06 - 08/11/2021

Bảo tàng Boiajmns Van Beuningen ở Hà Lan đang sở hữu bộ sưu tập gồm 151.000 tác phẩm nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ, trong đó có các danh họa nổi tiếng thế giới như Vincent van Gogh và Claude Monet. Bảo tàng đã bắt đầu đón khách tham quan từ ngày 6/11. 

Trước đó một ngày, Nhà Vua Hà Lan Willem-Alexander đã dự lễ khánh thành bảo tàng đặc biệt này. Giám đốc bảo tàng nhấn mạnh đây là địa điểm trưng bày duy nhất trên toàn thế giới mà khách tham quan có thể chiêm ngưỡng tất cả các hiện vật, các tác phẩm nghệ thuật, kể cả những tác phẩm đang trong quá trình phục chế trong khi thông thường chỉ có khoảng 6-10% bộ sưu tập tại các bảo tàng lớn trên khắp thế giới được trưng bày, phần còn lại được cất giữ, bảo quản trong các khu vực riêng biệt.

Bảo tàng Boijmans Van Beuningen có diện tích 15.000 m2 và cao 39,5 m, thiết kế 5 vùng khí hậu khác nhau để các hiện vật, tác phẩm nghệ thuật có thể được lưu trữ và trưng bày trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng phù hợp với các vật liệu tạo ra chúng.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.