Video Tin quốc tế

Bảo tàng Sô-cô-la ở Thanh Đảo, Trung Quốc

Nhiều bạn trẻ thích đồ ngọt đang đổ xô đến bảo tàng sô cô la ở thành phố Thanh Đảo, miền đông Trung Quốc. Mọi hiện vật trưng bày ở đây đều được chế tác từ sô cô la.
20:04 - 05/09/2024

BẢO TÀNG SÔ-CÔ-LA Ở THANH ĐẢO, TRUNG QUỐC

 Nằm trên một con phố thương mại lâu đời ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Bảo tàng sô cô la có tên Choc Choco (Thanh Đảo) có bốn tầng. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm những hiện vật độc đáo được làm bằng sô cô la mà còn được trải nghiệm tương tác và tìm hiểu về sô cô la.

Những tác phẩm điêu khắc tinh xảo theo chủ đề đại dương, bản sao của các bức tranh nổi tiếng thế giới và thậm chí cả những chiếc túi xách thời trang, tất cả đều bằng sô cô la và có thể ăn được. Các hiện vật ở đây gợi nhiều người nhớ đến bộ phim nổi tiếng của Mỹ "Charlie và Nhà máy sô cô la". Ngoài ra, bảo tàng còn có những mô hình sô cô la được chế tác tỉ mỉ thành các địa danh mang tính biểu tượng của Thanh Đảo. 

Kể từ khi mở cửa vào tháng 4 năm nay, bảo tàng đã thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là những người trẻ tuổi và các gia đình có trẻ em. Khoảng 2.000 lượt khách tham quan đã đến đây mỗi ngày, háo hức khám phá những điều kỳ diệu ngọt ngào.

Một đặc điểm nổi bật của bảo tàng là khu vực tự chế tác (DIY) ở tầng ba, nơi du khách có thể thỏa sức sáng tạo những món sô cô la theo ý thích./.