Video Thế giới đó đây

Bắt cá mùa đông hút khách du lịch tại Trung Quốc

Vào thời điểm này trong năm, các ngư dân tại khu tự trị Nội Mông phía bắc Trung Quốc lại bắt đầu mùa đánh cá mùa đông trên hồ băng Tương Dương, ở thành phố Hô Luân. Hoạt động thường niên này đã thu hút một lượng lớn khách du lịch từ khắp nơi trên đất nước đổ về đây.
20:27 - 16/01/2020

Bắt đầu từ 4h sáng, hơn 20 ngư dân đã bắt đầu khoan lỗ trên hồ chứa nước đóng băng Tương Dương ở Hô Luân, khu tự trị Nội Mông của Trung Quốc và thả lưới. Đến khoảng 11h giờ trưa, chiếc lưới đánh cá dài hàng nghìn mét được kéo dần lên, mang theo những mẻ cá lớn.

Các ngư dân cũng sẽ tổ chức một phiên đấu giá cho con cá đầu tiên họ đánh bắt được. Con cá này được cho là sẽ mang đến sự may mắn, vì vậy rất đông khách du lịch đã nhiệt tình tham gia phiên đấu giá này. Cuối cùng, con cá đầu tiên bắt được nặng hơn 5kg đã được bán với giá 75.000 nhân dân tệ, tương đương hơn 10.800 USD.

Hoạt động bắt cá mùa đông đã thu hút hàng nghìn khách du lịch đến đây mỗi năm. Không chỉ thể hiện được sự hấp dẫn của truyền thống bắt cá của ngư dân địa phương, mà nó còn giúp tạo ra điểm nhấn thu hút khách du lịch trong mùa đông.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.