Video Bản tin Sức khỏe 24H

Bát cháo ấm lòng bệnh nhân

# Một bát cháo nhỏ tuy ít ỏi nhưng chứa đựng trong đó rất nhiều tình cảm, sẻ chia. Có rất nhiều hội thiện nguyện ra đời muốn mang những yêu thương đến cho bệnh nhân như một lời động viên, tiếp thêm động lực cho họ trong cuộc chiến với bệnh tật.
11:35 - 16/09/2023

    Từ gần 6 năm nay, sáng thứ Bảy đã trở thành một buổi sáng đặc biệt đối với các hội viên Hội Thiện nguyện Hạnh phúc. Đặc biệt vì đó là thời điểm họ gác lại các công việc, dậy từ rất sớm, chuẩn bị nồi cháo với khoảng 400 (có khi lên 700) suất miễn phí mang đến Bệnh viện Thanh Nhàn trao cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị. Đây là hoạt động ý nghĩa, mang tình cảm yêu thương cũng như tấm lòng sẻ chia của những người thiện nguyện.

Đã thành thường lệ, cứ sáng thứ Bảy hàng tuần, các bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện Thanh Nhàn lại chuẩn bị các vật dụng và xếp hàng nhận những bát cháo đầy ắp tình thương. Những người vừa nhập viện cũng được những người đến trước thông tin để cùng đi nhận cháo. Những bát cháo ngon, nóng hổi đủ dưỡng chất từ rau củ, thịt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được các bệnh nhân, nhất là những người điều trị xa nhà rất mong đợi và đón nhận một cách trân quý như món quà của người thân, bạn bè dành cho nhau. 

Với những bệnh nhân nặng không thể xếp hàng, các hội viên Hội Thiện nguyện Hạnh phúc mang tới tận phòng cho họ. Dù chỉ là một bát cháo nhỏ bé nhưng người bệnh cảm nhận được tình cảm ấm áp, đồng hành, tiếp thêm động lực cho họ vượt qua khó khăn trong hành trình an tâm chữa trị, nhanh chóng khỏe mạnh trở về với gia đình./.

Thực hiện: Huyền Trang – Trọng Đại