Video Tin quốc tế

Bắt giữ "người nhện" tay không leo tháp Lotte

Cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt giữ "người nhện" George King-Thompson, 24 tuổi, đến từ Anh, sau khi chàng trai này tay không chinh phục tòa tháp Lotte World bằng tay không. Đây là tòa tháp cao nhất ở Hàn Quốc hiện nay và cao thứ 5 trên thế giới.
17:42 - 13/06/2023

HÀN QUỐC BẮT GIỮ "NGƯỜI NHỆN" TAY KHÔNG LEO THÁP LOTTE

Cảnh sát cho biết King-Thompson đã bắt đầu leo Tháp Lotte World, ở phía Nam của thủ đô Seoul, vào khoảng 5h sáng 12/6. Lực lượng an ninh của tòa nhà đã phát hiện người đàn ông này đang leo lên phía bên ngoài tòa nhà và báo cảnh sát. 

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, lắp đặt đệm hơi an toàn đề phòng trường hợp "người nhện" có thể rơi xuống. Tuy nhiên, King-Thompson tiếp tục leo và lên đến tầng 72. Sau đó, "người nhện" này được phép đi bằng thang máy quản lý của tòa nhà và được đưa vào bên trong tòa tháp thông qua hệ thống thông hơi. 

Theo cảnh sát, King-Thompson không bị thương nhưng có dấu hiệu kiệt sức và đã bình phục. Cảnh sát Hàn Quốc cáo buộc King-Thompson xâm nhập trái phép sau khi xác nhận anh này leo lên tòa nhà mà không có sự cho phép của ban quản lý./.

  • Từ khóa