Video Bản tin Sức khỏe 24H

Bệnh nhân tâm thần hoang tưởng có thể tự tàn phá cơ thể

Hoang tưởng là loại bệnh lý tâm thần nghiêm trọng. Những người mắc phải căn bệnh này thường không thể xác định được đâu là hiện thực và đâu là hư ảo. Bệnh hoang tưởng có thể trở nặng, gây nguy hại đến cho người bệnh nếu không được chữa trị.
11:42 - 08/07/2023

Bệnh nhân nữ này mặc dù không có bệnh gì về cơ mặt, người nhưng các cơ cự dung liên tục không tập trung làm bất cứ việc gì đòi hỏi phải đào sâu suy nghĩ.

Chứng rối loạn dạng cơ thể: Đây là một loại bệnh hoang tưởng khiến người bệnh lo lắng về các triệu chứng của thể chất. Nhiều bệnh nhân đến bệnh viện điều trị sau khi tự mình gây ra vết thương trên cơ thể bằng axít, cào cấu, tiêm chích vật lạ..

Cào cấu rách mặt, các phần da trên toàn bộ cơ thể vì cho rằng có con gì đó bò trong da không ít bệnh nhân đã phải nhập viện điều trị bệnh tâm thần hoang tưởng.

Tuy nhiên, cũng có những bệnh nhân tâm thần lại điều trị nhầm về bệnh da liễu, khiến thời gian điều trị bị kéo dài mà bệnh cũng không khỏi. Vì vậy, chẩn đoàn đúng bệnh vô cùng cần thiết để có giải pháp điều trị kịp thời, tránh tổn thương quá sâu trong da, về lâu dài để lại vết sẹo xấu và để lâu bệnh cũng khó chữa.

Thực hiện: Mai Lan – Lê Thanh