Video Bản tin Sức khỏe 24H

Bệnh tay chân miệng ở trẻ biến chứng nguy hiểm: viêm màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp

Bệnh tay chân miệng thường gặp ở trẻ nhỏ. Hầu hết các ca bệnh đều diễn biến nhẹ, tuy nhiên ở một số trường hợp có thế gây biến chứng nguy hiểm như: viêm màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp dẫn đến tử vong.
16:12 - 08/04/2023

Chủ động phòng tránh bệnh tay chân miệng ở trẻ trước nguy cơ bùng phát dịch

Những ngày này tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung ghi nhận các trường hợp bệnh nhi đến khám các bệnh do virus hợp bào, tay chân miệng và tiêu chảy. Bệnh nhi 9 tháng tuổi này, có dấu hiệu phát ban, mẩn đỏ, sốt khó thở nên đã được gia đình đưa đến bệnh viện thăm khám. Sau các xét nghiệm, bé được chẩn đoán mắc chứng bệnh tay chân miệng cần phải nhập viện điều trị ngay.

Một trong những dấu hiệu của bệnh tay chân miệng là trẻ sẽ bị sốt, khi phát hiện con mình sốt đa số các bậc phụ huynh thường chủ quan nghĩ đơn giản là sốt bình thường nên mua thuốc về điều trị tại nhà. Việc làm này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ khiến cho bệnh trở nặng thêm.

Thời tiết giao mùa, khiến bệnh tay chân miệng dễ bùng phát và lây nhiễm trong cộng đồng nhất là tập trung tại những nơi đông trẻ em. Để phòng tránh, ngăn ngừa những nguy hiểm của bệnh, các gia đình, nhà trường cần đặc biệt quan tâm, giữ vệ sinh cho trẻ, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn, trường hợp trẻ bị nhiễm bệnh cần cách ly ngay với các trẻ khác, tích cực theo dõi và điều trị theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ.

Thực hiện: Hữu Quảng - Đức Thành