Video Sức khỏe là Vàng

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng: Nguyên nhân và cách điều trị

Trong những năm gần đây, viêm loét dạ dày-tá tràng chiếm khoảng 26% và đứng đầu trong các bệnh ở đường tiêu hóa và có chiều hướng ngày càng gia tăng. Vậy bệnh viêm loét dạ dày-tá tràng là gì? Những nguyên nhân cũng như cách điều trị bệnh thế nào?
17:34 - 13/12/2022

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

Viêm loét dạ dày là bệnh phổ biến hàng đầu trong các bệnh đường tiêu hóa, bệnh xuất hiện ở nhiều quốc gia và ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt ở các nước đang phát triển, tỷ lệ người bệnh ước tính khoảng 10%, hàng năm tăng khoảng 0,2%. Ở Việt Nam, theo điều tra trong những năm gần đây, bệnh chiếm khoảng 26% và thường đứng đầu trong các bệnh ở đường tiêu hóa và có chiều hướng ngày càng gia tăng. 

Viêm loét dạ dày tá tràng là bệnh lý thường xuất hiện ở mọi lứa tuổi, không phân biệt giới tính. Nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh có thể khỏi hẳn, ngược lại, có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, chúng ta cần hiểu rõ về bệnh để phòng bệnh và điều trị bệnh tốt hơn. Chuyên mục Bác sĩ của bạn sẽ cùng trao đổi với TS.BS Nguyễn Công Long,  Giám đốc Trung tâm Tiêu hóa - Gan Mật, Bệnh viện Bạch Mai.

Chuyên mục “Khỏe đẹp mỗi ngày”  đề cập đến bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh. Để giảm bớt những triệu chứng viêm loét dạ dày – tá tràng đó người bệnh cần có phác đồ điều trị hợp lý đồng thời cần có chế độ ăn uống khoa học. Vậy người bệnh viêm dạ dày tá tràng nên ăn gì và kiêng gì?

Xem lại: Bệnh viêm đại tràng

Xem lại: Bệnh suy tim