Video Bản tin Sức khỏe 24H

Biến chứng khôn lường từ tiêm khớp tại phòng khám không cấp phép

Hiện nay có nhiều bệnh nhân chủ quan, tiêm khớp giảm đau ở những cơ sở không được cấp phép nên xảy ra không ít trường hợp sau vài ngày đã bị biến chứng nhiễm trùng khớp, gây nên những câu chuyện đáng thương tâm.

15:55 - 11/03/2024

Biến chứng khôn lường từ tiêm khớp tại phòng khám không cấp phép

Sốt cao, khó thở, cơ thể suy nhược, không đi lại được là những biểu hiện của bệnh nhân 58 tuổi này trước khi đến bệnh viện điều trị. Sống chung với căn bệnh xương khớp đã nhiều năm, chỉ vì tin vào những lời truyền miệng về phương pháp tiêm khớp tại một phòng khám tư nhân khu vực Đà Nẵng mà bệnh nhân này đã phải nhập viện lần thứ 2 để điều trị. Sau quá trình thăm khám và hội chẩn, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân nhiễm khuẩn khớp gối, viêm mủ khớp gối cần can thiệp ngay.

Thủ thuật tiêm nội khớp khá phức tạp và nguy cơ nhiễm trùng khớp cao. Nếu lạm dụng và tiêm không đúng cách, có thể dẫn đến các biến chứng nặng nề như: Nhiễm trùng khớp, hoại tử xương, thủng gân, teo da, teo cơ, thậm chí là nhiễm khuẩn huyết, viêm viêm màng trong tim.

Bác sĩ khuyến cáo, khi gặp các vấn đề về cơ xương khớp người dân cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và có phác đồ điều trị kịp thời, không nên tự ý điều trị tại nhà, hoặc đến các cơ sở điều trị chưa được Bộ y tế cấp phép hoạt động tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng./.

Thực hiện: Hữu Quảng – Mai Lan – Sỹ Thành