Video Bản tin Sức khỏe 24H

Biến chứng mạch máu của bệnh đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường tuýp 2 gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, một trong những biến chứng được quan tâm nhất là biến chứng mạch máu ở bệnh nhân đái tháo đường. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến biến chứng mạch máu lớn của bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2?
15:07 - 03/06/2023

Biến chứng mạch máu của bệnh đái tháo đường

       Bệnh nhân này đã bị đái tháo đường tuýp 2 hơn 20 năm nay, trước đó bệnh nhân đã gặp phải nhiều biến chứng khác của bệnh đái tháo đường. Lần này bệnh nhân phải nhập viện do biến chứng của mạch máu lớn khiến cho chân bị tê buốt.

      Biến chứng mạch máu lớn của bệnh đái tháo đường chính là tình trạng xơ vữa động mạch lớn. Bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2 có nguy cơ xơ vữa động mạch nhiều hơn. Biến chứng mạch máu lớn bao gồm: bệnh động mạch vành tim, tai biến mạch não, bệnh mạch máu ngoại vi. Đáng lưu ý là biến chứng mạch máu lớn chiếm tới 80% các nguyên nhân gây tử vong ở bệnh nhân đái tháo đường. 

      Để kiểm soát không để xẩy ra biến chứng mạch máu lớn của bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2, các bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân đái tháo đường cần kiểm tra định lượng microalbumin thường xuyên. Thực hiện khám tầm soát sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh hiệu quả.

Thực hiện: Ngọc Hòa - Sỹ Thành

Video khác