Video Thế giới đó đây

Biến cơ thể thành nhạc cụ nhờ vòng đeo đặc biệt

Bạn có tin là bất kỳ chuyển động tay chân nào trên cơ thể của bạn cũng có thể phát ra âm thanh đủ thể loại từ rock, pop, hip hop đến các loại nhạc cụ như guitar, piano? Thiết bị vòng đeo tay, chân đặc biệt kết sẽ mang tới những trải nghiệm vô cùng thú vị.
22:09 - 24/11/2020

Guitar không khí là thể loại nhạc cụ tương đối quen thuộc đối với một số người. Nhưng công ty khởi nghiệp Mictic ở Zurich, Thụy Sỹ, đang hy vọng mở rộng phát triển thể loại nhạc cụ này bằng cách biến toàn bộ cơ thể thành nhạc cụ. Mỗi cử động của bàn tay hay cơ thể giờ đây đều có thể phát ra âm thanh độc đáo với sự trợ giúp của vòng đeo tay của Mictic.

Hệ thống này hoạt động khi đeo hai chiếc vòng vào cổ tay hoặc mắt cá chân. Chiếc vòng đã được kết nối với một ứng dụng trên điện thoại thông minh, bạn chọn một một hoặc vài loại nhạc cụ trên ứng dụng. Mỗi cử động của bạn sẽ biến đổi thành âm thanh của bất kỳ loại nhạc cụ nào mà bạn muốn.

Công ty cho biết, cảm biến của vòng Mitic khi kết hợp với ứng dụng smartphone có độ trễ chỉ là 24mili giây, nghĩa là cử động và âm thanh trên thực tế đều khớp, không bị lệch trễ. 

Họ tin rằng thiết bị đeo phát ra âm thanh bằng chuyển động cơ thể đầu tiên này cho phép mọi người thể hiện, đắm chìm hết mình vào âm nhạc, cho dù họ là một nghệ sỹ thực thụ hay chỉ để giải trí. Vậy là với những chiếc vòng cảm ứng cùng một chiếc smartphone, bạn có thể trở thành một nhạc công chơi được bất kỳ nhạc cụ nào. 

Sản phẩm vòng đeo tay hỗ trợ phát ra tiếng nhạc này hiện được bán với giá 109$ Mỹ một chiếc.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.