Video Phim+

Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo tiếp tục được đặc biệt chú trọng. Lĩnh vực điện ảnh cũng đã và đang có sự phát triển mạnh mẽ, đáp ứng phần nào nhu cầu của khán giả, đồng thời khơi dậy tinh thần trách nhiệm, lòng tự hào về biển, đảo của mỗi người dân Việt Nam.
21:50 - 24/02/2020

Trải dọc theo chiều dài đất nước, biển đảo luôn chiếm trọn tình yêu và niềm tự hào của người dân Việt Nam và là nguồn cảm hứng vô tận cho các nghệ sĩ, đặc biệt là nghệ sĩ điện ảnh. Biển đảo trở thành bối cảnh và góp phần tạo nên thành công của nhiều bộ phim.

Phim về chủ đề biển đảo của Tổ quốc vẫn đang không ngừng phát triển. Tất cả bộ phim ấy đều rất ấn tượng, với những câu chuyện, hình ảnh, chủ đề, tư tưởng... tập trung nêu cao trách nhiệm, khơi dậy lòng tự hào của nhân dân ta về biển, đảo. Những thước phim về biển đảo Việt Nam còn mang giá trị tinh thần, ý chí của người lính canh giữ biển, đảo. Các bộ phim đó đã đưa đến công chúng những kiến thức về biển, để mọi người hiểu, trân trọng các giá trị, nguồn lợi mà biển đem lại; đồng thời chia sẻ những khó khăn, mất mát, đau thương trong quá trình bảo vệ chủ quyền đất nước. Từ đó, điện ảnh đã phần nào xây dựng được ý thức trong mỗi người dân Việt Nam về bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Mỗi bộ phim là một câu chuyện với nhiều cách thể hiện, những luận cứ, luận chứng, góp phần khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Cùng bàn luận về chủ đề phim này, chương trình mời đến Đại tá, NSƯT, Đạo diễn Thành Thái -  Điện ảnh Quân đội.

Mời quý vị xem lại các chương trình Phim+ đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.